top of page

สว่านไร้สาย อุปกรณ์ช่างที่ควรมีติดบ้าน



สว่านไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ช่างที่ควรมีไว้ติดบ้าน เพราะสามารถใช้ได้ทั้งในการซ่อมแซม ใช้สำหรับติดตั้งอุปกรณ์ ตลอดไปจนถึงการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เช่น ตู้เสื้อผ้า ติดตั้งเตียง หรือโซฟาในห้องรับแขก ภายในบ้านได้ โดยสว่านไฟฟ้านั้นสามารถใช้ได้ในเกือบทุกๆ งานที่ต้องทำการขันน็อตหรือเจาะรูบนพื้นวัสดุต่าง ๆ


สำหรับในยุคสมัยนี้ก็ต้องบอกเลยว่าอะไรที่เราทำเองได้ ซ่อมเองได้ก็ต้องทำเองไปก่อน เพราะว่าบางครั้งการจ้างผู้อื่นมาทำให้นั้นคุณอาจจะไม่ได้งานที่ถูกใจ แถมยังจะต้องมาจ่ายในราคาที่แพงกว่าอีกด้วย อย่างเช่นเการทำงานไม้ การเจาะผนัง การซ่อมแซมสิ่งของต่างๆภายในบ้าน ซึ่งบอกเลยว่าสิ่งเหล่านี้นั้นคุณสามารถทำเองได้ง่ายๆ เพียงแค่คุณมีอุปกรณ์ช่างที่ครบครัน ซึ่งอีกหนึ่งอุปกรณ์ช่างประจำบ้านที่คุณควรจะต้องมีติดบ้านเอาไว้นั่นก็คือ “สว่านไร้สาย” นั่นเอง วันนี้เราเลยจะพาคุณมาทำความรู้จักกับสว่านให้มากขึ้นกัน


ทำความรู้จัก สว่านไร้สาย สว่านสารพัดประโยชน์


สว่านไร้สาย

สว่านเป็นอุปกรณ์ที่มีความทรงพลังโดยจะมีประโยชน์ใช้สอยที่หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเจาะรู การกระเทาะ การกระแทก การยึดสกรู และการคลายสกรู โดยสว่านนั้นคุณสามารถใช้ได้กับงานช่างแทบทุกประเภทเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นงานไม้ งานโลหะ งานคอนกรีต และด้วยความสารพัดประโยชน์ของสว่านนี้จึงทำให้เป็นอีกหยึ่งอุปกรณ์งานช่างที่คุณมีติดบ้านไว้และรับรองได้เลยว่าไม่ว่าจะมีงานซ่อมเล็กน้อยไปจนถึงใหญ่ขนาดไหนคุณก็สามารถรับมือได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะสว่านไร้สายนั้นนับได้ว่าได้รับความนิยมมากๆเลยทีเดียว

⚡ ใช้ในงานเจาะเล็กๆน้อยๆ สำหรับงานเจาะเล็กๆน้อยๆที่หลายๆคนมักจะนึกถึงเลยก็คือ การใช้สว่านในการเจาะผนังให้เป็นรูเล็กๆเพื่อแขวนกรอบรูป หรือเพื่อติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆไว้ตามผนัง เนื่องจากสว่านสามารถทำงานได้เร็วและทรงพลัง ทำให้ผนังคุณสามารถใช้เจาะรูปทั้งวัสดุที่เป็นไม้ คอนกรีต และโลหะได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว ⚡ ใช้ในงานกระเทาะ กระเเทก สำหรับการกระกระเทาะ กระเเทกนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นงานคอนกรีต อย่างเช่น การกระเทาะเสาคอนกรีต หรือว่าพืนคอนกรีตออก เป็นงานรื้อถอนที่คุณสามารถใช้สว่านโรตารี่ที่ทรงพลังในการทำงานนี้ได้เลยเพราะว่าจะสามารถทุ่นแรงของคุณไปได้อย่างมากเลยทีเดียว ⚡ ใช้ในการยึดสกรู สำหรับใครที่กำลังมีโปรเจคที่จะทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือว่าการซ่อมบ้านสว่านก็สามารถเข้ามาช่วยงานของคุณได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดยการวางน็อตไว้ที่ปลายสว่าน และเจาะน็อตเข้าไปในวัสดุที่คุณต้องการเพื่อให้น็อตยึดเกาะในวัสดุนั้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งบอกเลยว่าคุณจะสามารถยึดน็อตเกรียวยาวลงบนวัสดุนั้นๆได้อย่างแม่นยำกว่าและประหยัดเวลามากกว่าการตอกตะปูได้เยอะเลยทีเดียว ⚡ ใช้ในการคลายสกรู แน่นอนว่านอกจากสว่านจะช่วยทุ่นแรงในการยึดสกรูแล้วก็ยังช่วยให้คุณคลายสกรูได้อย่างง่ายดายมากขึ้นอีกด้วย โดยการคลายน็อตต่างๆก็จะเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากกว่าการใช้ไขควงธรรมดาเสียอีก แถมยังไม่ต้องออกเเรงเยอะด้วย


ควรเลือกสว่านให้ถูกประเภทกับการใช้งาน


  1. สว่านไขควงไฟฟ้า สำหรับสว่านไขควงไฟฟ้านี้จะมีสายที่เชื่อมต่อกับปลั๊กไฟ โดยหน้าที่หลักส่วนใหญ่แล้วจะทำงานคล้ายๆไขควงแต่ว่าจะสามารถทำงาได้รวดเร็วแลทรงพลังมากกว่า ทั้งการไขสกรู และการยึดสกรู

  2. สว่างกระแทก สำหรับสว่านกระแทกนี้จะเน้นงานเจาะ กระแทกเป็นหลัก โดยจะสามารถเจาทะลุผ่านวัสดุที่เป็น คอนกรีต ไม้ แะโลหะได้อย่างง่ายดาย ซึ่งยังคงต้องอาศัยการทำงานด้วยระบบไฟฟ้าอยู่

  3. สว่านโรตารี่ สว่านโรตารี่นี่นับได้ว่าเป็นสว่านที่มีความทรงพลังมากที่สุด เพราะว่าจะเหมาะกับการใช้งานในงานช่างหนักๆ เช่นการเจาะพื้นคอนกรีต การเจาะเสาที่มีความหนาต่างๆเป็นต้น

  4. สว่านไร้สาย สว่านไร้สายนับได้ว่าเป็นสว่านที่เหมาะต่อการใช้งานในครัวเรือนมากที่สุด เพราะว่าสามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายทั้งงานเจาะ งานยึด และงานกระแทก แต่ว่าอาจจะไม่มีพลังมาเท่ากับสว่านโรตารี่ โดยข้อดีของสว่านไร้สายก็คือ คุณสามารถนำไปใช้งานที่ไหนก็ได้โดยที่ ไม่ต้องกังวลว่าบริเวณนั้นจะมีปลั๊กไฟหรือไม่ เนื่องจากใช้งานด้วยระบบการชาร์จไฟและแบตเตอรี่ สว่านไร้สายจึงเหมาะแก่การพกพาเป็นอย่างยิ่ง



41 views0 comments

Comments


bottom of page